सौंदर्य प्रसाधने
सौंदर्यप्रसाधने ही नैसर्गिक स्तोत्रापासून अथवा कृत्रिमरीत्या तयार केलेल्या रसायनिक संयुगाचे मिश्रण असतात सौंदर्यप्रसाधनाची वेगवेगळे उद्देश्य असतात व्यक्तविक काळजी त्याचप्रमाणे त्वचेची काळजी घेण्यासाठी डिझाईन केलेले ते शरीर अथवा त्वचा स्वच्छ करण्यासाठी किंवा संरक्षित करण्यासाठी उपयोग केले जाऊ शकतात.
एखाद्याच्या देखावा म्हणजेच की मेकअप सुधार करण्यासाठी अथवा त्या मेकअप मध्ये बदल करण्यासाठी डिझाईन केलेली सौंदर्यप्रसाधने डाग लपविण्यासाठी एखाद्या व्यक्तीची नैसर्गिक वैशिष्ट्ये म्हणजेच की जसे की भूवया त्याचप्रमाणे पापण्या वाढविण्यासाठी एखाद्या व्यक्तीच्या चेहऱ्यावर रंग जोडण्यासाठी अथवा चेहऱ्याचे स्वरूप पूर्णपणे बदलून टाकण्यासाठी उपयोग केल्या जाऊ शकतात व्यक्ती प्राणी अथवा वस्तू सौंदर्यप्रसाधने सुद्धा शरीरामध्ये सुगंध जोडण्यासाठी डिझाईन केले जाऊ शकतात
वापरा
त्वचेच्या काळजीसाठी डिझाईन केलेली सौंदर्यप्रसाधने त्वचेला स्वच्छ करण्यासाठी एक्सफोलिएट करण्यासाठी त्याचप्रमाणे संरक्षित करण्यासाठी तसेच क्लिंजर टोनर सिरम मॉइश्चरायझर्स त्याच प्रमाणे बामच्या उपयोगाच्या मदतीने परत भरण्यासाठी उपयोग केल्या जाऊ शकते.
शाम्पू त्याचप्रमाणे बॉडी वॉश यांच्यासारख्या साधारणपणे व्यक्तीगत काळजीसाठी डिझाईन केल्या गेलेली सौंदर्य प्रसाधने शरीर स्वच्छ करण्यासाठी उपयोग केली जाऊ शकतात एखाद्याचे स्वरूप म्हणजेच की मेकअप सुधार करण्यासाठी डिझाईन केल्या गेलेले सौंदर्यप्रसाधने डाग लपविण्यासाठी एखाद्याची
नैसर्गिक वैशिष्ट्ये म्हणजेच ती जशी कीबोया आणि पापण्या मध्ये वाढ करण्यासाठी एखाद्या व्यक्तीच्या चेहऱ्यावर रंग जोडण्यासाठी त्याचप्रमाणे प्रदर्शनासाठी वापरलेल्या जाणाऱ्या मेकअपच्या जास्त तीव्र स्वरूपाच्या बाबींमध्ये फॅशन शो तसेच वेशभूषा मधील लोक चा उपयोग पूर्णपणे वेगळा व्यक्ती प्राणी अथवा वस्तूसारखा दिसण्यासाठी चेहऱ्याचे स्वरूप बदलण्यासाठी केला जाऊ शकतो.
इतिहास
दृष्ट्या सौंदर्यप्रसाधनाच्या निर्मिती त्याचप्रमाणे उपयोगाच्या नियमांची अनुपस्थिती तसेच या कालावधीमधील बऱ्याच काळासाठी मानवी शरीरावर वेगवेगळ्या संयुगांच्या परिणामाबद्दल वैज्ञानिक ज्ञानाच्या अनुपस्थितीमुळे ज्यांच्यावर इतर नकारात्मक प्रतिकूल परिणाम झाले.
विकृती अंधत्व त्याचप्रमाणे काही प्रकरणामध्ये मृत्यू यांच्यासोबत सौंदर्यप्रसाधनाने वापरली गेली आहे यावेळी उपलब्ध असलेली इतर कॉस्मेटिक उत्पादने एकत्र रासायनिक दृष्ट्या संशयास्पद होती.
तर साधारणपणे स्वयंपाक घरामध्ये आढळणाऱ्या नैसर्गिक संसाधना मधून जसे की अन्न रंगबेरी त्याचप्रमाणे बिटरोट हानिकारक सौंदर्य प्रसाधनाच्या प्रचलित उपयोगाच्या उदाहरणांमध्ये इतर वेगळे संस्कृतीमध्ये सेरुस म्हणजेच की पांढरे शीशे उपयोग करणे सहभागी आहे.
जसे की पश्चिमे मधील पूर्ण जागरण काळामध्ये त्याचप्रमाणे विसाव्या शतकाच्या सुरुवातीस मस्कारा लॅश ल्यूरमुळे अंधत्व 19व्या शतकात मध्ये लाल त्याचप्रमाणे पांढऱ्या रंगाचे शिष्याच्या मेकअप तसेच पावडरच्या फॅशनमुळे शिष्याच्या विश्वबंधाच्या मोठ्या संख्येने घटना घडल्या यामुळे डोळ्यांना सूज त्याचप्रमाणे जवळजवळ कमकुवत दात मुलांना चढवणे तसेच त्वचा काळी पडणे जळजळ होते.
मृत्यूकडे नेण्यासाठी ज्ञात वापरा पांढरे शिष्याचा उपयोग फक्त मर्यादित नव्हता संपूर्णपणे 1900 शतकाच्या उत्तरार्धात त्याचप्रमाणे विसाव्या शतकाच्या सुरुवातीस सौंदर्यप्रसाधनाच्या बदलच्या प्रचलित दृष्टिकोनामधील बदलामुळे सौंदर्यप्रसाधन उद्योगाचा व्यापक विस्तार झाला.
त्याचप्रमाणे सोशल लाईट लिली लॅन्ट्री ही लंडनच्या पीएस ची पोस्टर गर्ल बनली त्यामुळे ती व्यवहारिक उत्पादनाला मान्यता देणारी प्रथम सेलिब्रिटी झाली तिने तिचे नाव फेस पावडर त्याचप्रमाणे त्वचेच्या उत्पादनावर उपयोग करण्याची मान्यता दिली.
इ.स. १९१० च्या दशकामध्ये यूएस मधील बाजारपेठ दिल्लीचा बेत ऑर्डर हेलेना रुबिस्कीन त्याचप्रमाणे मॅक्स फॅक्टर यासारख्या आकृत्यांनी विकसित केली होती नाय संदर्भ प्रसाधनाच्या उपयोगच्या स्वीकृतीमुळे काहींना मेकअप हे महिलांच्या आचार्यांमध्ये त्याचप्रमाणे अन्याय सामाजिक मानकाच्या अधीन राहण्यासाठी उपयोग केले जाणारे साधनमधून पाहिले गेले मध्ये स्त्रीवादी मिस अमेरिका च्या निषेधारच्या वेळी निर्देशकांनी प्रतिक्रमातपणे इतर स्त्रीजन्य उत्पादने फ्रीडम ट्रॅश कॅन मध्ये फेकून दिली त्यांना आंदोलकांनी स्त्री अत्याचाराची साधने म्हटले त्याचप्रमाणे त्यांनी जे काही केले ते त्या वस्तू पैकी संदर्प्रसाधने स्त्रीत्व लागू असल्याचे समजले आधुनिक मेकअपचा उपयोग पारंपरिकपणे मुक्कामी महिलांनी केला असला तरी पुरुष सुद्धा त्याचा चेहऱ्याची उद्दिष्टे वाढवण्यासाठी किंवा डाग त्याचप्रमाणे काळी वर्तुळे झाकण्यासाठी मेकअपचा उपयोग करतात.
युनायटेड स्टेट सारख्या देशांमध्ये मेकअप परिधान केलेल्या पुरुषांचा नकारात्मक कलंक केल्या काही वर्षांमध्ये कमकुवत झाला आहे ट्वेंटीवन या शतकामध्ये संख्या वाढत आहे कॉस्मेटिक ब्रँड्सने सौंदर्यप्रसाधनाच्या विक्रीत पुरुषांना अधिकाधिक लक्ष केले आहे काही उत्पादनांनी विशेषता पुरुषांना लेखक केल्या गेले आहे
प्रकार
जरी वेगवेगळ्या उद्देशासाठी मोठ्या प्रमाणामध्ये विविध सौंदर्य प्रसाधने उपयोग केले जात असेल तरी सर्व सौंदर्यप्रसाधने सामान्यता बाहेरून लागू करण्याच्या हेतूने असतात ही उत्पादने चेहरा म्हणजेच की त्वचेवर ओठांवर भुवया त्याचप्रमाणे डोळ्यांवर शरीरावर म्हणजेच की त्वचेवर विशिष्टता हाताने नक्की त्याचप्रमाणे केसांवर लागू केली जाऊ शकतात.
ही उत्पादने स्किन केअर व्यक्तिगत काळजी किंवा देखावा बदलण्यासाठी उपयोग करण्याच्या उद्देशाने असून शकतात मेकअप म्हणून ओळखल्या जाणाऱ्या सौंदर्यप्रसाधनाचा उपसंच प्रामुख्याने बलिदान करण्याचे स्वरूप बदलण्याच्या उद्देशाने रंगीत रंगद्रव्य असलेल्या उत्पादनाचा संदर्भ देतील कदाचित सौंदर्यप्रसाधने शरीराच्या क्षेत्राच्या मदतीने सुद्धा ओळखले जात असतात.
यामध्ये चेहरा त्याचप्रमाणे डोळ्याच्या क्षेत्रावर उपयोग करण्यासाठी डिझाईन केल्या गेलेली सौंदर्यप्रसाधने सहसा ब्रश मेकप स्पंच किंवा बोटाच्या टोकावर लावली जातात सौंदर्यप्रसाधनांची वर्णन उत्पादनाच्या भौतिकरचनेच्या मदतीने सुद्धा केले जाऊ शकते सौंदर्यप्रसाधने द्रव अथवा मलई इमर्जन पावडर म्हणजेच की दाबलेले किंवा सेल्स केला अथवा निर्जल क्रीम किंवा काड्या असू शकतात
सजावटी
मेकअप लागू करण्यापूर्वी चेहऱ्यावर प्रायमर्स चा उपयोग केला जात असते प्रायमर्स चा उपयोग केल्या मुळे त्वचेच्या वरच्या भागावर एक साधारणपणे पारदर्शक गुळगुळीत तयार होतो या थरामुळे मेकअप सहजतीने त्याचप्रमाणे समान रीतीने लागू केला जातो.
काही प्रायमर सुद्धा तिंत केलेले असू शकतात. त्याचप्रमाणे ही रंगछटा परिधान करण्याच्या त्वचेच्या दोनच्या सोबत जुळवून शक्ती अथवा हिरव्या भाज्या संत्रा त्याचप्रमाणे जांभळ्या रंगाचा उपयोग करून ते परिधान करण्याच्या त्वचेच्या तोंड तसेच लाल सरपंच जांभळ्या सावल्या अथवा नारंगी रंगाचा रंग सुधारू शकतो
हायलाईटर
भुवया नाक त्याचप्रमाणे गालाची हाडे यांच्या सारख्या चेहऱ्याच्या उच्च बिंदूवर लागू केलेले द्रव्य मलई अथवा पावडर उत्पादन आहे हायलाईट मध्ये साधारणपणे एक चमक अथवा चमक प्रवाह प्रदान करणारे पदार्थ जोडलेले असतात व्यकल्प रित्या विकत तोंड फाउंडेशन अथवा कॅनल सर चा उपयोग खायला तर म्हणून केला जाऊ शकतो
स्किन केअर
त्वचेची काळजी घेणे ही एक मानक पायरी आहे त्वचा शुद्धीकरणांमध्ये यापैकी काही आता सर्व पर्याय किंवा सौंदर्यप्रसाधने सहभागी आहेत क्लीन जर अथवा होमिंग वॉच चा उपयोग त्वचेवर उरलेली अतिरिक्त घाण तेल त्याचप्रमाणे मेकअप काढण्यासाठी केला जात असतो.
सल्फेट मुक्त क्लींजर त्याचप्रमाणे स्पिन ब्रशेस यांच्यासारख्या त्वचेच्या वेगवेगळ्या प्रकारसाठी अनेक साफ करणारे उत्पादने आहेत क्लिनिंग ऑइल त्याचप्रमाणे ऑइल पिंजर हे तेल आधारित द्रावण आहे जी त्वचेच्या नैसर्गिक तेलांना हळुवारपणे करते त्याचप्रमाणे मेकअप काढून टाकत असतील साफ करणारे तेल साधारणपणे द्विचरण साफ करण्याच्या प्रक्रियेच्या भाग म्हणून उपयोग केला जात असते.
ऑइल सिजरने त्वचा स्वच्छ केल्यानंतर ऑइल क्लिंजर त्याचप्रमाणे मेकअपचे कोणते पण ड्रेस काढून टाकले जाणार याची खात्री करण्यासाठी सौम्य जेल दूध अथवा क्रीम क्लिनर उपयोग करून दुसरी साफसफाई केली जात असते
सन स्क्रीन
संस्कृत म्हणजे काय संस्कृत म्हणजे क्रीम लोशन्स फ्री जेल स्टिक अथवा अनेक स्थानिक प्रकल्प जे त्वचेचे सूर्यापासून संरक्षण करतात यामध्ये सेंद्रिय अथवा अजैविक फिल्टर असतात हे हानिकारक अतिनील विकी रन शोषून अथवा परावर्तित करण्यासाठी कार्य करत असतात सन स्क्रीनवर एस पी एफ म्हणजेच सन प्रोटेक्शन फॅक्टर असे चिन्हांकित केले जाते.
हे दाखविलेले की उत्पादन UVB उलट संरक्षण प्रदान करते सन स्क्रीनवरील रेटिंग्स वेगवेगळ्या देशांमधील तारे अथवा जास्त चिन्हाच्या मदतीने दाखविलेले जाऊ शकतात हे लक्षात घेण्यासारखे आहे की यु व्ही UVA रेटिंग सन स्क्रीन प्रदान करत असलेल्या संरक्षणाचे प्रमाण दाखवत नाही तर समान UVA त्याचप्रमाणे UVA संरक्षणाचे प्रमाण दाखविते
उद्योग
सौंदर्य प्रसाधनाच्या निर्मितीवर विसाव्या शतकाच्या सुरुवातीस उगम झालेल्या बहुराष्ट्रीय कंपन्याचे वर्चस्व आहे पण सौंदर्यप्रसाधनाची वितरण त्याचप्रमाणे विक्री व्यवसायांच्या विस्तृत श्रेणीमध्ये पसरलेली आहे.
जगामधील सर्वात मोठ्या कॉस्मेटिक कंपन्या L’Oréal, Procter & Gamble, Unilever, Shiseido आणि Estée Lauder आहेत जगभरामधील सौंदर्यप्रसाधने त्याचप्रमाणे परफ्युम उद्योग आता US$170 अब्ज (युरोस्टाफ – मे 2007 नुसार) म्हणजेच की अंदाजे वार्षिक उलाढाल निर्माण करतो.
सौंदर्य प्रसाधने विशेषता सुगंध त्याचप्रमाणे प्रभूंच्या लोकप्रियतेमुळे सौंदर्यप्रसाधन उद्योगांमध्ये अपरिहार्यपणे सहभागी नसलेले इतर डिझायनर त्यांची नावे असलेले परफ्युम घेऊन आले याव्यतिरिक्त काही अभिनेत्री त्याचप्रमाणे गायक जसे की सेलिंग डायन यांची स्वतःची परफ्यूम लाईन आहे डिझायनर परफ्युम अनेक कोणत्या पण डिझायनर उत्पादनाप्रमाणे उद्योगांमध्ये सर्वात महाग असतात.
कारण ग्राहक उत्पादन त्याचप्रमाणे ब्रँड साठी पैसे देतात प्रसिद्ध इटालियन सुगंध जिओ जीआरमानी डॉलर्स से त्याचप्रमाणे गव्हाणे यांनी त्याचप्रमाणे इतरांच्या मदतीने तयार केले जातात.
सौंदर्यप्रसाधने उत्पादने त्याच ब्युटी स्टोअर्स डिपार्टमेंट स्टोअर्स त्याचप्रमाणे हायपर मार्केट औषधकांची दुकाने वेगवेगळ्या स्टोअर्स किराणा दुकाने सौंदर्य पुरवठा स्टोअर्स त्याचप्रमाणे अनेक इतर स्वरूपामध्ये त्याचे तसंच प्रकारच्या ऑनलाइन स्टोअर मध्ये अथवा या प्रकाराच्या भौतिक स्टोअरच्या ऑनलाइन उपस्थितीत मध्ये किरकोळ विक्री केली जाऊ शकतात
तत्त्वज्ञानात सौंदर्य
इंग्रजी भाषेमधील सौंदर्य अथवा सुंदर शब्दाचे उत्तम भाषांतर करणारी शास्त्रीय ग्रीक सज्ञा कॅल्लोस त्याचप्रमाणे विशेषण αλός, kalos होते तर कॅलोसचे भाषांतर चांगले अथवा उत्तम दर्जाचे असे सुद्धा केले जाऊ शकते.
त्याचप्रमाणे यामुळे फक्त भौतिक किंवा भौतिक सौंदर्य पेक्षा व्यापक अर्थ आहे अशा प्रकारे एक पिकलेले फळ म्हणजेच त्या काळामध्ये सुंदर मानले जात असे तर एक तरुण स्त्री जुनी दिसण्याचा प्रयत्न करत होती अथवा एक वृद्ध स्त्री तरुण दिसण्याचा प्रयत्न करत होती अटिक ग्रीक मध्ये होरोयोजचे इतर अर्थ होते.
ज्यामध्ये तरुण आणि पिकलेले म्हातारपण यांचा सहभाग होतो सौंदर्याचे वर्णन करण्यासाठी उपयोग केल्या जाणारी अजून एक शास्त्रीय सज्ञा परक्रम लॅटिन होती प्राचीन विचारवंतांसाठी सौंदर्य हे दोन्ही स्वरूपामध्ये अस्तित्वात होते.
हे भौतिक जग आहे त्याचप्रमाणे आत्म्यामध्ये मूर्त स्वरूप आहे हे मानसिक निर्मितीचे जग आहे ग्रीक पौराणिक कथांमध्ये हेलन ऑफ ट्रॉयचा चा उल्लेख सर्वात सुंदर स्त्री म्हणून केला जात असतो.